Thursday, January 28, 2010

Si Villar o si Gibo?

VS


Hanggang ngayon, hindi parin ako makapili kung sino sa dalawang ito yung iboboto ko, pero sa katunayan mas gusto ko kay Gibo. Bakit? Eh kasi wala lang. Joke. Ang katunayan niyan, gusto ko kasi ng tao na maasahan sa mga sakuna, e si Gibo ang may alas diyan. Kung ganun naman pala eh bakit hindi ko na siya iboto?

Eh kasi talo siya sa surveys, parang hindi nga ramdam pagtakbo niya eh. Kaya ako humantong kay Villar. Kahit may mga skandalo siya kabi-kabila, eh marame naman siyang proyekto. Ayun, at mataas siya sa pulso ng masa. Next to Noynoy.

Bakit hindi ko nalang iboto si Noynoy? Hindi kailangan ng Pinas ang isang tao na wala pang napapatunayan. Kung hindi lang namatay si Cory at Ninoy, tingin niyo, sasagi ba sa isipan ng bawat Pilipino na iboto siya bilang pangulo?

Yan kasi ang hirap sa mga Pinoy eh, laging naghahanap ng bayani. Ngunit ngayong panahon na to, hindi na bayani ang kailangan natin. Kailangan natin ng lider na mag-aahon sa atin sa kahirapan at itutungo tayo sa kaunlaran. Eh ano kung kurakot? Kung sa kanyang pangungurakot, e santambak na mabuti naman ang nagagawa niya sa Pilipinas, magrereklamo ka pa ba? Wala na ang mga tao na malinis ngayon at matalino. Hindi nagsasama yung dalawang bagay na yun. Kaya nga, sabi nila, choose between the lesser of the two evils. Kung uunlad naman tayo, go lang sa pangugurakot yung kung sino man yun. Pabuya niya na yun sa pag-aangat sa Pilipinas sa kahirapan.

Kung hindi lang tayu magsisisihan at imbes tayo ay magsumikap na ang mga kailangan ng bayan natin ang pagtalunan, sigurado uunlad tayo.

Yey!!!!!!!!!!(Nonsense post na naman hahaha.)

No comments:

Post a Comment